วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สิ่งร้ายในบ้านที่ส่งผลลบต่อเจ้าของโครงการบ้านใหม่

ฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รอบๆ ตัวเรา และจะส่งผลต่อการอยู่อาศัยต่อเราและคนในโครงการบ้านใหม่ด้วย หลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในโครงการบ้านใหม่หลายคนก็อาจไม่ทราบว่าเป็นเหตุเกี่ยวพันมาจากฮวงจุ้ยด้วย และหลายคนอาจคิดไม่ถึง ในสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งได้แก่

ขายบ้าน
ขอขบคุณภาพจาก infinitydesign.in.th

ฝ้าหลุม หลุม ในบ้านสมัยใหม่ได้นิยมทำฝ้าหลุมเพราะมองว่ามีความสวยงาม แต่เนื่องจากในสภาพของฝ้าที่เป็นหลุม ก็มีพลังงานปราณที่มากับอากาศจะทำให้หมุนเวียนไม่สะดวกหรือไม่สม่ำเสมอ และเมื่อลมหรือพลังงานเหล่านั้นจะมาปะทะกับร่างกายคนที่อยู่ด้านล่างด้วย ทำให้ต้องปรับสภาพร่างกายหรือปรับอุณหภูมิตลอดเวลาด้วย จึงมีโอกาสเกิดอาการเจ็บป่วยได้บ่อยๆ ซึ่งภายในบ้านจึงไม่ควรทำฝ้าหลุมโดยเฉพาะบริเวณห้องนอนนั้นด้วย

ฝ้าหลังคารั่ว ก็หมายถึงฝ้าที่ทะลุเป็นโพรงและมีน้ำรั่วน้ำเข้ามาเวลาฝนตกได้ ถ้าบ้านไหนมีอาการแบบนี้ให้ทายว่าเจ้าของบ้านแม้ว่าจะหาเงินได้ก็เกิดการรั่วไหลและเก็บเงินไม่อยู่ ก็แนะนำให้ซ่อมแซมโดยเร็ว และหากปล่อยไว้จนฝ้าขึ้นรา เปื่อยพอง บุคคลในบ้านขิงท่านก็จะเกิดเจ็บป่วยจากอวัยวะภายในได้ง่ายด้วย เช่น แผลพุพอง โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ และรวมถึงมะเร็งได้ด้วย ควรจะปรึกษาซินแสผู้ที่มีความรู้ให้ช่วยแนะนำเรื่องฤกษ์ยามที่ดีในการซ่อมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปี 2556 นี้ถ้าหากจุดที่จะตอกเจาะซ่อมแซมเป็นบริเวณโซนทิศตะวันออกทั้งแถบแล้ว และทางตะวันตกเฉียงเหนือ ท่านจะต้องใส่ใจเรื่องฤกษ์ยามเป็นพิเศษด้วย

การเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ เมื่อเราใช้ห้องน้ำทุกครั้งควรปิดประตูให้เรียบร้อย เพื่อจะไม่ให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มารบกวนการอยู่อาศัยหรือสมาธิในการทำงานลง การเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้นั้นยังมีผลเสียอีกหลายอย่าง เช่น การเกิดซอกมืด เป็นโพรงหลืบที่มืด นั่นเองค่ะ เมื่อมีสภาพนิ่งหรือสภาพเป็นหยินมากๆ และในตำแหน่งที่ใช้ถ่ายเทของเสียเช่นนี้นั้น ก็จะทำให้โชคทางการเงินลดลงได้ เพราะว่าขาดการตรวจสอบที่ทั่วถึงในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (และผลเสียขึ้นอยู่กับทิศทางที่เราเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ด้วย) และยังทำให้สุขภาพของท่านเสื่อมลงได้อีกด้วย

หลังบ้านไม่สว่าง ซึ่งในหลักการของฮวงจุ้ยแล้วหลังบ้านถือเป็นที่สะสมพลังอันเกี่ยวกับสุขภาพเลย ลูกน้องและบริวาร และหากบ้านของท่านต่อเติมครัวด้านหลังทึบและจนอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะจะทำให้หลังบ้านมีสภาพเป็นหยิน แล้วจนเกิดผลเสียทางฮวงจุ้ยเกี่ยวกับบริวาร ในลูกหลานและสุขภาพตามมาได้ง่ายด้วย โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะในส่วนครัวนับเป็นบริเวณที่จะสกปรกได้ง่ายที่สุดเลย

ให้หัวนอนอยู่ใต้เครื่องปรับอากาศ ในการนอนใต้เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยง เพราะเนื่องจากเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูงมาและกินไฟมาก ในขณะที่เปิดใช้งานอาจรบกวนคนนอน โดยเฉพาะสมองคนที่มีสภาพเป็นคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆมา จึงทำให้หลับได้ไม่สนิท ฝันบ่อยๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้

นอกจากฮวงจุ้ยที่ไม่ดีดังกล่าวแล้วยังมีอีกหลายๆค่ะ อย่างที่อยู่รอบตัว แล้วหรือที่เราปฏิบัติเป็นประจำแต่เป็นนิสัยที่ไม่ดีหรือส่งผลในแง่ร้ายทางฮวงจุ้ยค่ะ แต่เราอาจมองข้ามหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้เช่น กลับมาตอนเย็นเข้าห้องนอนเลยโดยไม่เคยเปิดหน้าต่างรับอากาศใหม่ๆ หรือการปิดประตูเสียงดังบ่อยๆ ซึ่งอาจกระแทกพลังไม่ดีมารบกวนคนอยู่ในห้องได้ ฉะนั้นหันมาใส่ใจสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ นอกจากจะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากแล้ว ยังจะเกิดผลดีทางฮวงจุ้ยได้ ซึง่เหมาะแก่การขายบ้านมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น